có những điều không nói ra, chỉ ghi lại...
pn

Thứ Bảy, tháng 3 11, 2017

Chờ mộng

thơ Đinh Hùng
nhạc Phi Anh
Pia Nguyễn hát





Ấm cúng

Mưa bay! Mưa bay! 
Bão táp suốt ngày 
Ta buồn, ta lạnh 
Ta nhớ ai đây? 
Ngoài trời sương bạc 
Gió lùa cành cây 
Cửa phòng ta khép 
Quạnh hiu trong này 

Tôi chờ giấc mộng 
Tôi chẳng chờ em 
Thì em chợt đến 
Tiếng chân ngoài thềm... 

Mưa bay! Mưa bay! 
Một hôm trời bão 
Em đến chơi đây 
Nước đầm vạt áo 
Lạnh lùng lắm thay! 

Em vào cùng gió 
Em đến cùng mưa 
Chiều tối bao giờ? 
Bóng vào cửa sổ 
Lòng em để ngỏ 
Lọt câu hững hờ 

Em bớt lạnh chưa? 
Lòng tôi kề đó 
Một ngọn đèn đỏ 
Đôi lòng đêm xưa 
Em ngồi em nhớ 
Tôi ngồi tôi mơ: 
Một đời nho nhỏ 
Một phòng xinh xinh 
Cảnh trời mưa gió 
Và hai chúng mình... 

Mưa bay! Mưa bay! 
Ấm cúng trong này 
Một hôm trời bão 
Em vào chơi đây.

(Đinh Hùng, Đường vào tình sử, Nam Chi xuất bản, 1961)